Categoriesbản tin nông nghiệp

HOẠT CHẤT HEXACONAZOL TRONG PHÒNG VÀ DIỆT TRỪ NẤM BỆNH

Hoạt chất Hexaconazole diệt trừ nấm bệnh cây trồng phổ rộng, có tính nội hấp lưu dẫn vừa có thể phòng bệnh, lại vừa có thể trị bệnh cho nhiều loại cây trồng. Đó chính là hoạt chất Hexaconazole. Mời bạn Cùng thiên nông 689 tìm hiểu thêm:

  1. HOẠT CHẤT Hexaconazole là gì?

Hexaconazole  là một thuốc trừ nấm phổ rộng thuộc nhóm Triazole. Là thuốc trừ bệnh hóa học Hexaconazole là một loại thuốc diệt nấm Triazole toàn thân phổ rộng được sử dụng để kiểm soát nhiều loại nấm đặc biệt là Ascomycetes và Basidiomycetes.

Tiêu thụ chính là ở các nước châu Á và nó được sử dụng chủ yếu để kiểm soát bệnh cháy lá ở Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam và một số khu vực Đông Á. Nó cũng được sử dụng để kiểm soát các bệnh trong các loại trái cây và rau quả khác nhau.

  1. CƠ CHẾ TÁC ĐỘNG Hexaconazole

– Cơ chế tác động của hexaconazole là kìm hãm làm ngừng sự phát triển của ống mầm và sợi nấm, ngăn cản sự hình thành giác bám, giác mút và ức chế sự nảy mầm bào tử. Nấm bệnh sẽ bị cô lập và ngừng phát triển do chúng không thể hình thành được tế bào mới.

  1. CÔNG DỤNG Hexaconazole trong nông nghiệp

– Hexaconazole là thành phần chính của các loại thuốc trừ nấm bệnh cây trồng với tác động nội hấp lưu dẫn, trừ được nhiều loại nấm bệnh như:

khô vằn, mốc sương, đốm lá, rỉ sắt, thán thư, phấn trắng, bệnh giả sương mai, bệnh nấm hồng… trên nhiều loại cây trồng khác nhau như lúa, rau màu cây ăn trái và cây công nghiệp.

  1. ƯU ĐIỂM Hexaconazole

– Hoạt chất Hexaconazole được mô cây hấp thu nhanh, chuyển vị và lưu dẫn mạnh nên kiểm soát nấm bệnh nhanh chóng, hiệu quả và kéo dài bằng cơ chế vừa phòng vừa trị bệnh.

– Là thuốc trừ nấm nội hấp, thấm sâu nhanh vào cây trồng nên ít bị ảnh hưởng rửa trôi do mưa.

  1. MỨC ĐỘ ĐỘC HẠI Hexaconazole

Hexaconazole để lại dư lượng trên cây trồng rất thấp, thân thiện với môi trường.

– Hexaconazole an toàn đối với trứng bị ký sinh bởi các loại thiên địch Trichogramma chilonis và Chrysoperla carnea.

  1. THUỐC TRỪ BỆNH CÂY TRỒNG HOẠT CHẤT Hexaconazole

Hiện nay, hoạt chất Hexaconazole đã được CTYCPXNK THIÊN NÔNG 689 CÙNG CTYCPXNK THIÊN HÀ WTO phân phối với tên gọi PHÒNG BỆNH với hiệu quả phòng trị nhiều loại bệnh trên nhiều đối tượng cây trồng.

Bài viết trên đây là thông tin về hoạt chất Hexaconazole mà thiên nông 689 đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại cho nhà nông và bạn những kiến thức bổ ích cũng như giúp ích cho nền nông nghiệp.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này. Nếu muốn tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác, xin mời các bạn truy cập vào trang web thien nong 689 của chúng tôi mỗi ngày nhé.

____________________________________ 
THIÊN NÔNG 689 TẬN TÂM- CHẤT LƯỢNG

.Mọi thắc bà con xin liên hệ:

☎️ 0785.888.689 hoặc 0785.988.689
🅾️ YouTUBE: THIÊN NÔNG 689
📞 7h30 – 17h00

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *