CategoriesBản tin kỹ thuật bản tin nông nghiệp

NHỮNG KHÓ KHĂN KHI LÀM BÔNG SẦU RIÊNG (KHU VỰC MIỀN ĐÔNG)

1. KHÓ CẮT NƯỚC – TẠO KHÔ HẠN

Thời điểm làm bông sớm vụ miền đông khoảng tháng 8 đến tháng 9, lúc này lượng mưa còn rất nhiều nên không tạo khô hạn được.

2. CÂY CHƯA ĐỦ THỜI GIAN PHỤC HỒI

Sau khi thu hoạch cây cần ra lại ít nhất hai cơi đọt đẹp để đủ sức mang trái vụ sau. Khi làm bông sớm rất khó đủ thời gian cho cây ra đủ cơi lá để mang trái vụ sau, ảnh hưởng nặng đến sức khoẻ cây.

3. CÂY BỊ ÉP QUÁ SỨC

Làm bông sớm do không đủ khô hạn nên phải dùng các loại điều hoà sinh trưởng, phân bón liều cao để ép cây, rất dễ dẫn đến suy cây, rụng lá chân.

4. LƯỢNG BÔNG RA KHÔNG ĐẠT

Do làm vào thời tiết không thuận lợi, khi cây chưa sẵn sàng nên lượng bông ra thường ít, không được mập nên lượng trái cũng ít.

5. KHÓ KIỂM SOÁT ĐỌT

Do mưa nhiều, lượng đạm trong nước mưa khiến cây dễ đi đọt. Cây quá khỏe mà số lượng trái quá ít, chặn đọt trễ hoặc không hiệu quả. Khi đọt đi mạnh, gây rụng bông và trái non.

6. NĂNG SUẤT THẤP

Do lượng bông ra ít, cây chưa đủ sức nên lượng trái cũng ít, dẫn đến năng suất không cao.

7. CHI PHÍ CAO

Do làm vào thời tiết không thuận lợi nên cần phải dùng nhiều phân bón, điều hoà sinh trưởng để ép cây nên chi phí sẽ tăng cao.

Trên đây là những trở ngại mà bà con thường gặp phải khi làm bông sầu riêng (khu vực miền Đông). Ngoài những trở ngại trên, thì có những trở ngại nào khác mời bà con cùng nhau thảo luận và đóng góp thêm nhé!

– sưu tầm –

____________________________________ 
THIÊN NÔNG 689 TẬN TÂM- CHẤT LƯỢNG

.Mọi thắc bà con xin liên hệ:

☎️ 0785.888.689 hoặc 0785.988.689
🅾️ YouTUBE: THIÊN NÔNG 689
📞 7h30 – 17h00

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *