CategoriesBản tin kỹ thuật Tin công ty

TẠI SAO NGƯNG TƯỚI NƯỚC KHI SẦU RIÊNG XỔ NHỤY?

– Trước khi xổ nhụy từ 5 – 7 ngày thường bà con giảm dần hoặc ngưng tưới nước, tại sao phải làm như vậy? 
Trên nướm nhụy cái có dịch đường giúp giữ lấy hạt phấn vào tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hạt phấn nảy mầm. Nghiên cứu cho thấy hạt phấn sầu riêng nảy mầm trên nướm nhụy cái có nồng độ đường sucrose từ 20 – 35%, nhưng nếu có mưa, tưới dư nước hay sương mù (cây hấp thụ nhiều nước) sẽ làm nồng độ đường trên nướm giảm còn 10% => tỉ lệ hạt phấn nảy mầm chỉ đạt 10%, dẫn đến sự thụ phấn, thụ tinh đều giảm.
=> Lượng ẩm cao hay nước nhiều sẽ giảm tỉ lệ đậu quả của cây.
Chính vì vậy đến giai đoạn này bà con sẽ giảm lượng nước tưới xuống còn khoảng 30% so với bình thường. Tuy nhiên đối với vùng nắng nóng và dễ gặp mưa bất chợt bà con nên tưới cách ngày, duy trì độ ẩm để cây không bị sốc nước, tháo khớp hàng loạt.
– Trước xổ nhụy 7 – 10 ngày nên bổ sung Amino, Bo, Ca để mát cây, mập nụ, tăng sức sống hạt phấn, kéo dài ống phấn, tăng thụ phấn cho cây hiệu quả.
– Nếu gặp thời tiết lạnh và dễ mưa đột ngột bà con kết hợp phun phân thuốc để giúp làm ấm cây, tăng cường hoạt động cho các enzyme sinh học trong cây, giúp tăng sức đề kháng giúp cây mạnh mẽ chống chịu được sốc nhiệt, tháo khớp hàng loạt.
Nếu trời nóng, mưa đột ngột nên phun phân thuốc để mát cây, điều chỉnh lại tình trạng sinh lý cây, chống rụng do sốc nước cực hiệu quả.
– Khi gặp mưa nên nhanh chóng tìm cách thoát nước và làm thông thoáng vùng gốc cây để giảm độ ẩm. Trong trường hợp bất đắc dĩ thì cứu được nhiêu hay bất nhiêu mà thôi.
Sưu tầm và tổng hợp
THIÊN NÔNG 689 TẬN TÂM- CHẤT LƯỢNG
Mọi thắc bà con xin liên hệ:
☎️ 0785.888.689 hoặc 0785.988.689
🅾️ YouTUBE: THIÊN NÔNG 689
📞 7h30 – 17h00
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *