CategoriesBản tin kỹ thuật

KHI NÀO NÊN BÓN VÔI CHO ĐẤT

Thông thường đa số các nhà vườn sẽ thường bón vôi ở 3 thời điểm quan trọng là đầu mùa mưa, cuối mùa mưa và xử lý sau thu hoạch.
– Đầu mùa mưa: đây là thời điểm chuyển mùa, vì vậy các bào tử nấm hoạt động mạnh ở thời điểm này. Nên bón vôi nhằm mục đích cân bằng pH đất giúp bộ rễ khỏe mạnh, hạn chế bị tuyến trùng tấn công, đồng thời vôi còn tiêu diệt các ổ nấm bệnh và các vi khuẩn có hại trong đất.
– Cuối mùa mưa: mưa thời gian dài làm pH giảm mạnh vì cây cần nhiều Canxi để hình thành vách tế bào hạn chế tình trạng no nước gây nứt vỏ ở xoài, cam quýt và không khép kín ở đáy trái sầu riêng gây rụng trái tạo điều kiện cho nấm bệnh tấn công. Bà con cần bón vôi để nâng pH đồng thời tiêu diệt các mầm bệnh tiềm ẩn trong đất.
– Sau thu hoạch: trong một mùa vụ đất nhận một lượng lớn phân hóa học, đặc biệt đối với cây sầu riêng trong giai đoạn trái gần thu bà con hay bón phân Sulfat kali (K2SO4) đây là tác nhân chính gây chua đất trong vườn sầu riêng.
Vừa rồi Vật tư Nông Nghiệp Bích Trâm đã trả lời cho bà con câu hỏi: Khi nào nào bón vôi cho đất? Bà con nên đo độ pH trong vườn của mình rồi sau đó chọn các loại vôi và liều lượng bón cho thích hợp. Chúc bà con thành công!
Sưu tầm và tổng hợp
THIÊN NÔNG 689 TẬN TÂM- CHẤT LƯỢNG
Mọi thắc bà con xin liên hệ:
☎️ 0785.888.689 hoặc 0785.988.689
YouTUBE: THIÊN NÔNG 689
7h30 – 17h00
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *