CategoriesBản tin kỹ thuật Tin công ty

QUẢN LÍ NHỆN ĐỎ TRÊN SẦU RIÊNG VÀO MÙA NẮNG

Một trong những loài gây hại trên sầu riêng làm bà con luôn đau đầu chính là nhện đỏ – “kẻ hủy diệt” ẩn mình dưới tán lá không dễ phát hiện. Dù vậy, nếu bà con thăm vườn thường xuyên, quan sát kỹ từng cây sẽ phát hiện ra chúng thường ẩn dưới mặt lá.

Nắng nóng kéo dài là một trong những nguyên nhân gây ra nhện đỏ. Nhiệt độ nắng nóng cao là điều kiện thuận lợi cho nhện đỏ sinh trưởng và sinh sản với mật độ tăng rất nhanh. 

Nhện đỏ thường sống tập trung dưới mặt lá. Cả ấu trùng và thành trùng đều ăn biểu bì và chích hút dịch chất diệp lục lá bánh tẻ và lá già.

Lá bị tấn công thường xoắn lại, bề mặt mo hơn lá bình thường, xuất hiện những chấm trắng li ti do nhện đỏ ăn hết diệp lục. Lá dần ngã màu vàng bạc, xám trắng, gân lá gồ lên rồi khô lại, mất khả năng quang hợp. Nhưng vào giai đoạn nuôi bông và nuôi trái sầu riêng thì cây lại rất cần bộ lá khỏe. 

Để quản lí nhện đỏ, bà con có thể phun trực tiếp lên tán lá để rửa trôi nhện đỏ và ung trứng nhện để làm giảm mật độ. Bên cạnh đó, bà con cần cung cấp thêm dinh dưỡng, vi lượng cho cây giúp cây co một bộ lá xanh dày và tăng sức đề kháng.

Thiên nông 689 giới thiệu đến bà con cặp sản phẩm có thể đáp ứng được yêu cầu trên.Đó là Sâu sinh học E và S800WG . Giúp phòng ngừa nhện hiệu quả và giúp bộ lá xanh dày. 

 

Khi thấy mật độ nhện trong vườn nhiều, bà con nên phun trực tiếp bằng thuốc đặc trị nhện cụ thể như: Pha thuốc Sâu nhện + thuốc chuyên Nhện + Tăng lực ( Lưu dẫn và thấm sâu )  giúp trị nhện và ung trứng nhện hiệu quả hơn. 

 

Một số lưu ý khi phun:

  • Thời điểm nên phun là vào sáng sớm hoặc chiều mát.
  • Phun kỹ hai mặt lá và ướt đều tất cả lá. 

Thuốc không ảnh hưởng đến bông và trái non nên bà con có thể an tâm.

Nhờ sự kết hợp hoàn hoản của các thành phần nên khi sử dụng hiệu quả ngay lần đầu phun.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết thì việc phòng trừ nhện đỏ hại sầu riêng là hết sức quan trọng. Song song với việc sử dụng chế phẩm sinh học, bà con cần có biện pháp chăm sóc để tăng sức đề kháng cho cây, và bảo vệ được các loại thiên địch.

Kính chúc quý bà con phòng trừ tốt đối tượng NHỆN ĐỎ và được một vụ mùa bội thu, trúng giá.

THIÊN NÔNG 689 TẬN TÂM- CHẤT LƯỢNG
Mọi thắc bà con xin liên hệ:
☎️ 0785.888.689 hoặc 0785.988.689
YouTUBE: THIÊN NÔNG 689
7h30 – 17h00
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *