CategoriesBản tin kỹ thuật Tin công ty

TƯỚI NƯỚC VÀ BÓN PHÂN NUÔI BÔNG SẦU RIÊNG SAO CHO ĐÚNG?

Hiện nay, việc chăm sóc Sầu riêng giai đoạn phát triển từ cây con đến trưởng thành là điều không khó đối với bà con. Nhưng để đạt được năng suất và chất lượng, bà con nên lưu ý giai đoạn quan trọng nhất là giai đoạn “Nuôi bông và Nuôi trái non” vì giai đoạn này Bông và trái non rất mẫn cảm với phân bón và thuốc. Đặc biệt là chế độ dinh dưỡng và lượng nước tưới. Một yếu tố quan trọng không kém là ” Độ ẩm”. Khi bà con cân bằng được những yếu tố trên thì việc chăm sóc cây trong giai đoạn mẫn cảm này sẽ không khó nữa.

Nhưng làm thế nào là hợp lý?

Để trả lời câu hỏi trên, Thiên nông 689 đã tìm tòi, học hỏi và  đưa ra giải pháp giúp bà con.Cụ thể:

  • Giai đoạn bông hình thành từ 1-2 cm, bà con nên tưới nước ướt đẫm và bón phân Dưỡng Chất B để cung cấp dinh dưỡng cho bông ( Giúp bông to, mập và khỏe ), đồng thời bà con nên duy trì độ ẩm thường xuyên trong vườn giúp bộ rễ phát triển ổn định.
  • Khi sầu riêng bắt đầu xổ nhụy, bà con nên giảm lượng nước tưới trong thời gian này.
  • Sau khi xổ nhụy từ 7-10 ngày, bà con có thể duy trì lượng nước tưới lại bình thường.
  • Đối với những khu vực, vùng đất thiếu hụt vi lượng và những vùng có thời tiết nắng nóng hoặc mưa nhiều. bà con nên bổ sung thêm Vi lượng cho cây để tăng sức đề kháng, hạn chế tỉ lệ rụng bông và trái non. Ngoài ra, Vi lượng còn giúp bông to, mập và tăng lượng phấn, giúp tăng tỉ lệ đậu trái và trái nhanh lớn sau xổ nhụy.

Lưu ý:
Bà con có thể dùng Dưỡng chất B kết hợp với Vi lượng giúp dai bông chắc cuốn, tăng tỉ lệ thụ phấn và đồng thời giảm sốc nhiệt do nắng nóng hoặc sốc nước.

Liều pha: 1 Xô Dưỡng chất B (20 kg) + 1 xô Hữu cơ Vi Lượng (10kg) pha cho 15.000 lít nước, tưới cho 200-300 gốc sầu riêng trồng từ 4 -5 năm.

Mong rằng những chia sẽ của Thiên Nông 689 sẽ giúp bà con chăm sóc tốt cây sầu riêng trong giai đoạn mẫn cảm này.

Kính chúc quý bà con được một vụ mùa bội thu, trúng giá.

THIÊN NÔNG 689 TẬN TÂM- CHẤT LƯỢNG
Mọi thắc bà con xin liên hệ:
☎️ 0785.888.689 hoặc 0785.988.689
YouTUBE: THIÊN NÔNG 689
7h30 – 17h00
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *