CategoriesBản tin kỹ thuật

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC BỆNH NẤM RỈ SẮT TRÊN CÂY SẦU RIÊNG

Bệnh rỉ sắt trên cây sầu riêng là một vấn đề phổ biến mà bà con nông dân thường phải đối mặt. Nguyên nhân chính của bệnh này thường là do vi khuẩn và nấm gây ra. Đây là bệnh lây lan nhanh chóng trong môi trường ẩm ướt và nhiệt đới, nơi mà sầu riêng thường được trồng.

Một trong những biểu hiện đặc trưng của bệnh rỉ sắt là các vết nâu đậm xuất hiện trên lá và thân cây. Khi không được điều trị kịp thời, bệnh có thể lan rộng và gây ra sự suy yếu, giảm sức sinh trưởng của cây và thậm chí làm chết cây.

Để khắc phục bệnh rỉ sắt trên cây sầu riêng, việc phòng trừ và điều trị là cực kỳ quan trọng. Đầu tiên, cần duy trì môi trường trồng cây sạch sẽ và thoáng đãng để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm gây bệnh 

Ngoài ra, việc sử dụng thuốc can thiệp và thuốc trừ nấm phù hợp cũng là một phương pháp hiệu quả để kiểm soát bệnh. Hơn nữa, việc tưới nước đều đặn và hợp lý cũng giúp cây sầu riêng khỏe mạnh hơn và chống chọi với bệnh tật.

Thiên Nông 689 mang lại giải pháp cho bà con cho vấn đề này như sau 

1 chai Sản Phẩm Sạch Bệnh kết hợp 2 gói sản phẩm Trị Bệnh 

Bà con lưu ý pha với 400l nước 

Bên cạnh đó, việc loại bỏ các lá và thân cây bị nhiễm bệnh cũng là cách hiệu quả để ngăn chặn sự lan truyền của bệnh trong vườn cây

THIÊN NÔNG 689 HỖ TRỢ KỸ THUẬT MIỄN PHÍ TRÊN TOÀN QUỐC 

Mọi thắc mắc bà con xin liên hệ:
0785.888.689 hoặc 0785.988.689
YOUTUBE: THIÊN NÔNG 689
TẬN TÂM- CHẤT LƯỢNG
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *