Categoriesbản tin nông nghiệp

CÔNG DỤNG CỦA HOẠT CHẤT CARTAP + IMIDACLOPRID

Cartap Hydrochloride là một hoạt chất tương tự như Nereistoxin, là một loại thuốc trừ sâu có độc tính thấp được sử dụng phổ biến.

Imidacloprid lần đầu tiên đươc công bố vào năm 1986. Sau khi được cấp bằng sáng chế tại Hoa Kỳ bởi Bayer CropScience vào năm 1992 để ứng dụng trong nông nghiệp, hoạt chất này được sử dụng rộng rãi ở Mỹ từ năm 1996 nhằm thay thế cho các loại thuốc nhóm chlor và lân hữu cơ, nhóm Carbamat và nhóm Pyrethroid. Được coi là thuốc BVTV thế hệ thứ tư sau các nhóm thuốc trên.

Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả Cartap + Imidacloprid trước tiên chúng ta cần hiểu rõ về cơ chế hoạt động và những lưu ý khi sử dụng nó. Mời bạn cùng thiên nông 689 tìm hiểu về hoạt chất Cartap cùng cơ chế và công dụng dụng qua bài viết.

  1. HOẠT CHẤT Cartap+ Imidacloprid

Hoạt chất Cartap Hydrochloride là một chất tương tự như Nereistoxin, đây là một loại thuốc trừ sâu có độc tính thấp được sử dụng phổ biến. Độc tính Cartap được coi là tối thiểu, nhưng một số mô hình động vật đã cho thấy độc tính thần kinh cơ đáng kể dẫn đến suy hô hấp.

Imidacloprid là một trong những loại hoạt chất có phổ sử dụng rộng rãi nhất. Nó được dùng để trừ hầu hết các loại sâu hại trong nông nghiệp, sâu hại trong lâm nghiệp, trừ mối…

2. CƠ CHẾ Cartap + Imidacloprid

Cartap Hoạt chất tác động đến côn trùng thông qua con đường tiếp xúc hoặc ở một mức độ thấp hơn bằng cách thẩm thấu. Với đối tượng rầy rệp có tập tính sống tập trung ở mặt dưới lá cây thì hiệu lực có thể kéo dài đến vài tuần.

Imidacloprid là thuốc  sâu rầy. Thuốc làm cản trở quá trình lột xác của rầy non, làm chúng chết. Thuốc ức chế khả năng đẻ trứng của rầy trưởng thành. Và có tác dụng chậm nhưng

Cartap + Imidacloprid hoạt động theo cơ chế tác động tiếp xúc, vị độc lên đối tượng sâu hại và lưu dẫn trong cây để có tác dụng kéo dài. Hoạt động tấn công kích thích làm côn trùng mất kiểm soát, tê liệt hoạt động của cơ quan cảm nhận trong hệ thần kinh của côn trùng. Chỉ sau một giờ đồng hồ côn trùng sẽ tử vong. Độc tính cao với côn trùng.

  1. CÔNG DỤNG Cartap + Imidacloprid

Hiệu quả lâu dài nhờ hai hoạt chất hỗ trợ giữa Cartap + Imidacloprid. Thuốc phát huy hiệu quả cao hơn khi rầy non còn nhỏ và mới nở, đặc biệt còn hạn chế rầy bùng phát. Có thể được sử dụng để phun lên cây giúp tiêu diệt sâu gây hại.

Hoạt chất Cartap + Imidacloprid là thành phần đặc trị các loại rệp dính (Aphids), bọ phấn, bọ trĩ, rầy nâu…trên các đối tượng cây trồng như lúa, rau củ, cam quýt, nho, trà, cây thuốc lá, cây bông vải, các loại cây cảnh,và cây ăn trái.

  1. ƯU ĐIỂM Cartap + Imidacloprid

Cartap + Imidacloprid là hoạt chất dùng trong nông nghiệp để phòng trừ sâu bệnh gây hại cho cây trồng.

Cartap + Imidacloprid Là thuốc ích độc cho môi trường khi phun Cartap + Imidacloprid, con trùng trở nên kém kháng thuốc hơn, do đó hoạt chất này có thể được sử dụng để tiêu diệt các loài gây hại kháng thuốc trừ sâu khác. Cartap + Imidacloprid tấn công nhanh và trực tiếp lên hệ thần kinh dịch hại, chống lột xác.

– Hiệu lực diệt sâu nhanh, mạnh, kéo dài và ít chịu tác động của điều kiện thời tiết.

– Thuốc ít hình thành tính kháng của dịch hại, ít gây độc cho người sử dụng.

– Phổ tác động rộng, trừ được nhiều loài sâu miệng nhai, miệng chích hút thuộc bộ cánh vảy, bộ hai cánh, bộ cánh đều như ruồi đục lá, sâu tơ, sâu xanh, bọ trĩ trên nhiều loại cây trồng như rau, họ cà, cây ăn quả như; sầu riêng, cam, quýt, chè , vãi , dâu tây,…

  1. MỨC ĐỘ ĐỘC HẠI Cartap + Imidacloprid

Cartap + Imidacloprid thuộc nhóm thuốc sâu dùng cho cây trồng, khi sử dụng bạn nên trang bị bảo hộ đầy đủ, đọc khỉ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng. Nếu tiếp xúc thường xuyên với thuốc có thể gây ra bệnh da mãn tính. Do vậy khi sử dụng các sản phẩm phải sử dụng các biện pháp phòng hộ cơ bản như găng tay, kính bảo hộ và quần áo dài tay.

Trước khi sử dụng, vui lòng đọc kỹ hướng dẫn ghi trên nhãn mác sản phẩm. Trong lúc sử dụng, không để người và vật nuôi vào phu vực phun thuốc cho đến khi sản phẩm khô hoàn toàn.

Hoạt chất Cartap + Imidacloprid có thể phối hợp chung với hầu hết các loại thuốc trừ sâu bệnh khác, trừ các loại thuốc có chứa lưu huỳnh và vôi (lưu ý nên tham khảo ý kiến của cán bộ khuyến nông trong khu vực).

Khi phun vào cây trồng, thuốc trừ sâu chứa hoạt chất Hoạt chất Cartap + Imidacloprid không ảnh hưởng đến cây trồng vì nó không được cây trồng hấp thụ. Nó cũng nhanh chóng giảm tác dụng vì ánh sáng mặt trời.

Hoạt chất Cartap + Imidacloprid an toàn khi sử dụng theo hướng dẫn ghi trên nhãn mác, bao bì. cẩn thận về tác động của nó đến với môi trường và con người. Nó đặc biệt gây hại đối với ong và các động vật dưới nước như cá. Vì vậy hãy cẩn thận khi phun thuốc gần các khu vực nuôi ong và các vùng nước nuôi thủy sản.

  1. THUỐC TRỪ SÂU RẦY HOẠT CHẤT Cartap + Imidacloprid

Hiện nay Cartap + Imidacloprid. đã được CTYCPXNK THIÊN HÀ WTO  CÙNG CTYCPXNK THIÊN NÔNG 689 phân phối với tên gọi RẦY SỐ 2 với hiệu quả phòng trị nhiều loại dịch hại trên nhiều đối tượng cây trồng.

Bài viết trên đây là thông tin về hoạt chất Cartap + Imidacloprid. mà thiên nông 689 đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại cho nhà nông và bạn những kiến thức bổ ích cũng như giúp ích cho nền nông nghiệp.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này. Nếu muốn tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác, xin mời các bạn truy cập vào trang web thien nong 689 của chúng tôi mỗi ngày nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *