Categoriesbản tin nông nghiệp Tin công ty

HOẠT CHẤT LAMBDA – CYHALOTHRIN + THIAMETHOXAM

Hoạt chất Lambda-Cyhalothrin là một hoạt chất hóa học nằm trong nhóm cúc tổng hợp Pyrethroid và được đăng ký bởi Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ vào năm 1988. Loại hoạt chất này được sử dụng khá rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như nông nghiệp, chăn nuôi, y tế cộng đồng,… nhằm kiểm soát tốt các loại côn trùng gây hại, phòng chống dịch bệnh.

Thiamethoxam là một loại thuốc trừ sâu phổ rộng, thuộc lớp neonicotinoid. Hoạt chất này có khả năng tiêu diệt các loại côn trùng hút chích như rệp, bọ trĩ, bọ cánh cứng, bọ xít,… Loại thuốc trừ sâu này sử dụng trên các loại cây trồng bao gồm lúa, ngô, xoài, cam,…

  1. HOẠT CHẤT lambda-cyhalothrin + Thiamethoxam

Thiamethoxam thuốc lưu dẫn có tác dụng tiếp xúc, vị độc, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương côn trùng. Thuốc trừ được nhiều loại sâu miệng chích hút

Lambda-Cyhalothrin được đánh giá là chất mới có thể dùng thay thế cho Cyhalothrin. Ngoài ra, hoạt chất này còn có những đặc điểm như sau: Là chất rắn không màu hoặc có màu be. Lambda-Cyhalothrin có mùi nhẹ. Hoạt chất Lambda-Cyhalothrin có độ hòa tan trong nước thấp, không dễ bay hơi.

2. CƠ CHẾ lambda-cyhalothrin + Thiamethoxam

Thiamethoxam là một loại thuốc trừ sâu toàn diện, có hệ thống, có nghĩa là nó được hấp thụ nhanh chóng bởi thực vật và được vận chuyển đến tất cả các bộ phận của nó, bao gồm phấn hoa, nơi nó hoạt động để ngăn chặn việc cho ăn côn trùng cho ăn, hoặc thông qua tiếp xúc trực tiếp, bao gồm thông qua hệ thống khí quản của nó.

Lambda-Cyhalothrin làm việc dựa trên nguyên lý phá vỡ hoạt động hệ thống thần kinh của các loại côn trùng. Cụ thể, hoạt chất Lambda-Cyhalothrin sẽ gây ức chế và làm tắc nghẽn sự truyền dẫn thông tin giữa các dây thần kinh trung ương của côn trùng, từ đó chúng sẽ bị tê liệt dần và tử vong. Tuy nhiên, Lambda-Cyhalothrin sẽ không có tính chọn lọc mà gây ảnh hưởng với cả côn trùng có lợi và có hại.

Lambda-Cyhalothrin + Thiamethoxam có một số đặc điểm như sau: Là hoạt chất dễ dàng thẩm thấu qua lớp sáp của lá cây, nhanh chóng được hấp thu bởi rễ cây, có đặc tính lưu dẫn mạnh, dễ dàng được vận chuyển bởi các bó mạch, liều lượng sử dụng thấp,có hiệu lực trừ nhiều loại sâu chích hút, gặm nhấm và sâu hại ở gốc.

  1. CÔNG DỤNG lambda-cyhalothrin + Thiamethoxam

Lambda-cyhalothrin + Thiamethoxam có hiệu quả có thể ngăn ngừa và chữa trị nhiều loại rệp, rầy, bọ trĩ, ruồi trắng, bọ cánh cứng bọ cánh cứng và bọ cánh cứng khoai tây, giun, bọ cánh cứng, bọ cánh cứng, côn trùng gây hại.Nó có thể được sử dụng trong điều trị gốc và lá, xử lý hạt và xử lý đất.

Cây trồng thích hợp là: cây lúa, củ cải đường, khoai tây, bông, đậu, trái cây, đậu phộng, hướng dương, đậu tương, thuốc lá , sầu riêng, cam quýt…

  1. ƯU ĐIỂM, lambda-cyhalothrin + Thiamethoxam

Lambda-cyhalothrin + Thiamethoxam dễ dàng thẩm thấu qua lớp sáp của lá cây. Nhanh chóng được hấp thu bởi rễ cây, có đặc tính lưu dẫn mạnh

Lambda-cyhalothrin + Thiamethoxam. Nó là hoạt chất có phổ tác động rộng dùng để trừ nhiều loại sâu hại khác nhau: các loại sâu hại chích hút, sâu ăn lá trên lúa, rau, cây ăn quả, cây có múi, thuốc lá, cây hoa – cây cảnh….

Lambda-cyhalothrin + Thiamethoxam. Đây là hoạt chất diệt trừ sâu hại qua con đường tiếp xúc, vị độc. Đây là hoạt chất có tính lưu dẫn mạnh.

– Hiệu lực diệt sâu nhanh, mạnh, kéo dài và ít chịu tác động của điều kiện thời tiết.

– Thuốc ít hình thành tính kháng của dịch hại, ít gây độc cho người sử dụng.

Lambda-cyhalothrin + Thiamethoxam. Phổ tác động rộng, trừ được nhiều loài sâu miệng nhai, miệng chích hút thuộc bộ cánh vảy, bộ hai cánh, bộ cánh đều như ruồi đục lá, sâu tơ, sâu xanh, bọ trĩ trên nhiều loại cây trồng như rau, họ cà, cây ăn quả như; sầu riêng, cam, quýt, chè , vãi , dâu tây,…

  1. MỨC ĐỘ ĐỘC HẠI lambda-cyhalothrin + Thiamethoxam.

Lambda-cyhalothrin + Thiamethoxam thuộc nhóm thuốc sâu dùng cho cây trồng, khi sử dụng bạn nên trang bị bảo hộ đầy đủ, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Nếu tiếp xúc thường xuyên với thuốc có thể gây ra bệnh da mãn tính. Do vậy, khi sử dụng các sản phẩm phải sử dụng các biện pháp phòng hộ cơ bản như găng tay, kính bảo hộ và quần áo dài tay.

Trước khi sử dụng, vui lòng đọc kỹ hướng dẫn ghi trên nhãn mác sản phẩm. Trong lúc sử dụng, không để người và vật nuôi vào khu vực phun thuốc cho đến khi sản phẩm khô hoàn toàn.

Hoạt chất Lambda-Cyhalothrin + Thiamethoxam có thể phối hợp chung với hầu hết các loại thuốc trừ sâu bệnh khác, trừ các loại thuốc có chứa lưu huỳnh và vôi (lưu ý nên tham khảo ý kiến của cán bộ khuyến nông trong khu vực).

Khi phun vào cây trồng, thuốc trừ sâu chứa hoạt chất Hoạt chất Lambda-Cyhalothrin + Thiamethoxam không ảnh hưởng đến cây trồng vì nó không được cây trồng hấp thụ. Nó cũng nhanh chóng giảm tác dụng vì ánh sáng mặt trời.

Hoạt chất Lambda-Cyhalothrin + Thiamethoxam an toàn khi sử dụng theo hướng dẫn ghi trên nhãn mác, bao bì cẩn thận về tác động của nó đến với môi trường và con người. Nó đặc biệt gây hại đối với ong và các động vật dưới nước như cá. Vì vậy hãy cẩn thận khi phun thuốc gần các khu vực nuôi ong và các vùng nước nuôi thủy sản.

  1. THUỐC TRỪ SÂU HOẠT CHẤT lambda-cyhalothrin + Thiamethoxam

Hiện nay Lambda-Cyhalothrin + Thiamethoxam đã được CTYCPXNK THIÊN HÀ WTO  CÙNG CTYCPXNK THIÊN NÔNG 689 phân phối với tên gọi Rầy Bọ Trĩ với hiệu quả phòng trị nhiều loại dịch hại trên nhiều đối tượng cây trồng.

Bài viết trên đây là thông tin về hoạt chất Lambda-Cyhalothrin + Thiamethoxam mà thiên nông 689 đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại cho nhà nông và bạn những kiến thức bổ ích cũng như giúp ích cho nền nông nghiệp.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này. Nếu muốn tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác, xin mời các bạn truy cập vào trang web thien nong 689 của chúng tôi mỗi ngày nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *