CategoriesBản tin kỹ thuật

QUẢN LÝ BỘ LÁ SẦU RIÊNG SAU KHI XỔ NHỤY

Đối với nhà vườn qua nhiều năm kinh nghiệm trong canh tác sầu riêng thì đã quá quen thuộc đối với kỹ thuật nuôi trái sầu riêng, song song đó cũng còn rất nhiều nhà vườn mới trồng sầu riêng chưa có kinh nghiệm nên muốn đạt được trái sầu riêng với chất lượng tốt nhất có thể là điều rất khó.

Sau đây là kinh nghiệm thực tế của anh em kỹ thuật em xin chia sẽ cùng quý nhà vườn:

  • Trong quá trình sầu riêng xổ nhụy anh chị đã giảm nước tưới để giúp sầu riêng dai bông chắc cuốn nhưng sau xổ nhụy anh chị cần tưới nước giữ ẩm và cung cấp dinh dưỡng cho cây sầu riêng phát triển giúp nuôi trái. Do vậy, đọt sầu riêng thường phát triển mạnh giai đoạn này và cạnh tranh dinh dưỡng trực tiếp với trái sầu riêng làm cho trái bị méo, châm lớn, có thể bị rụng trái.
  • Để hạn chế sầu riêng đi đọt nhà vườn cần tưới nước giữ ẩm cho sầu riêng hợp lí, tránh trường hợp thừa nước, ngoài ra khi cung cấp dinh dưỡng giai đoạn đầu anh chị hạn chế bón thừa phân đạm, Hummic, Fuvic…
  • Nhà vườn nên đi phân cân đối hoặc có thể cung cấp dinh dưỡng bằng Dưỡng Chất C để cung cấp dinh dưỡng nuôi cây và trái trong giai đoạn này

Ngoài ra, khi thấy đọt non xuất hiện có thể phun trực tiếp bằng 1 chai Chặn Đọt + 1 chai Fa pha cho 300 lít nước phun trực tiếp lên trên lá cây khiến đọt non ra chậm lại và đồng thời giúp đọt non mở ra và chuyển già nhanh chóng, hạn chế cạnh tranh dinh dưỡng bên trong của trái sầu riêng.

Tiếp đó nhà vườn có thể phun 1 gói S800 + 1 chai Chặn Đọt pha cho 400 lít nước giúp đọt khi ra xanh, dầy lá, già lá và hạn chế nhện đỏ và nấm bênh thán thư.

Và đặc biệt, để đảm bảo tốt trong quá trình nuôi trái sầu riêng anh chị nên đi thăm vườn thường xuyên để biết rõ tình trạng vườn và áp dụng đúng loại thuốc và nồng độ pha thực tế trong vườn của mình.

Kính chúc quý bà con được một vụ mùa bội thu, trúng giá.

THIÊN NÔNG 689 TẬN TÂM- CHẤT LƯỢNG
Mọi thắc bà con xin liên hệ:
☎️ 0785.888.689 hoặc 0785.988.689
YouTUBE: THIÊN NÔNG 689
7h30 – 17h00
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *