CategoriesBản tin kỹ thuật bản tin nông nghiệp

NUÔI TRÁI SẦU RIÊNG SAU XỔ NHỤY TỪ 45 ĐẾN 75 NGÀY


Để sầu riêng đạt được năng suất và hiệu quả như mong muốn thì giai đoạn nuôi trái là giai đoạn rất quan trọng, nó quyết định đến năng suất và chất lượng của trái. Vì vậy, giai trong giai đoạn nuôi trái bà con cần hết sức lưu ý, phải cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cây và trái, đặc biệt phải lưu ý đến những kỹ thuật bón phân và đi dinh dưỡng hợp lý cho cây sầu riêng để tránh tình trạng thừa dinh dưỡng hoặc thiếu dinh dưỡng.
Trong giai đoạn trái từ 45 đến 75 ngày cây cần rất nhiều dinh dưỡng không chỉ phân bón gốc mà còn phải kết hợp với thuốc phun trên lá (ưu tiên các loại phân hữu cơ, sinh học)

Tưới đủ lượng nước cho cây, kiểm soát các loại sâu bệnh hại. Trong giai đoạn mang trái, cây dồn hết dinh dưỡng để nuôi trái vì vậy cây sẽ khá suy yếu sức đề kháng kém khiến cho sâu bệnh dễ tấn công hơn. Vậy nên cũng cần phun ngừa các loại thuốc trừ sâu, rầy khi thấy có dấu hiệu.
Các loại sâu hại thường gặp sau đây: xén tóc đục thân, mọt đục cành, sâu tấn công trái, rệp sáp, bọ cánh cứng… ngoài ra, vào mùa nắng nóng cần đặc biệt quan tâm và phòng ngừa nhện.
Qua kinh nghiệm nhiều năm xem vườn thực tế cùng bà con Thiên Nông 689 đã đưa ra được giải pháp giúp hỗ trợ bà con trong quá trình nuôi trái.
Dưới gốc cho tưới xô Dưỡng Chất C + Hữu Cơ

Trên cho phun Dưỡng Chất Best + Best Bo

THIÊN NÔNG 689 TẬN TÂM- CHẤT LƯỢNG
Mọi thắc mắc bà con xin liên hệ:
☎️ 0785.888.689 hoặc 0785.988.689
YouTUBE: THIÊN NÔNG 689
7h30 – 17h00
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *