CategoriesBản tin kỹ thuật

DƯỠNG CHẤT HUMIC VÀ FUVIC CÓ CÔNG DỤNG VÀ HỮU ÍCH TRONG NÔNG NGHIỆP RA SAO ?

CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU THIÊN NÔNG 689

Địa chỉ:  P5.09, Lầu 5, Toà nhà Moritz, số 1014 Phạm Văn Đồng, P.Hiệp Bình Chánh, Thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 0785.888.689 và 0785.988.689 

 

Thiên Nông 689 Xin kính chào quý bà con.


Axit Humic và Axit Fulvic là hai loại phân hữu cơ quan trọng trong nông nghiệp, đóng góp giá trị rất to lớn trong trồng trọt, đặc biệt là cho cây ăn trái. Hãy cùng Thiên Nông 689 tìm hiểu về chúng và lợi ích của chúng đối với cây trồng.
1. Axit Humic:
    o Khái niệm: Axit Humic là hoạt chất có nguồn gốc từ Mỹ và được nghiên cứu tại NEW MAXICO. Axit Humic được tạo bởi sự liên kết từ nhiều các phân tử phức tạp tồn tại tự nhiên trong đất, than bùn, đại dương và có cả chất mùn, là một phần của chất hữu cơ được hợp tác hóa giữ xác bã động thực vật kết hợp với hoạt động của hàng tỉ vi sinh vật có lợi được phân hủy oxi hóa và tồn tại hàng nghìn năm trong đất. Axit Humic là hoạt chất 100% từ hữu cơ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu , vitamin và nguyên tố vi lượng đậm đặt rất có lợi cho đất và cây .
    o Lợi ích:
        + Cải thiện đất: Axit Humic giúp đều hòa, chuyển hóa các chất ding dưỡng khó tiêu thành dễ tiêu, axit humic chứa nhiều dinh dưỡng cải thiện môi trường đất thêm màu mỡ, phì nhiêu, chứa nhiều dinh dưỡng giúp hệ vi sinh vật trong môi trường dất phát triển, tăng cường độ thông thoáng, ổn định pH, cải thiện tỉ lệ đất bị chua do nhiễm phèn,
giảm nhiễm mặn, ngăn ngừa mầm nấm bệnh trong đất .
        + Kích thích sự phát triển của rễ: Sử dụng humic giúp thúc đẩy quá trình hình thành, ra rễ và phát triển của bộ rễ, qua đó cải thiện khả năng hấp thụ nước và tạo điều kiện lý tưởng kích thích cho rễ hấp thụ được nhiều dinh dưỡng dễ dàng hơn cho cây phát triển mạnh mẽ.
Khi rễ hấp thụ được nhiều dinh dưỡng giúp vận chuyển, điều hành các chất dinh dưỡng lưu thống đến các tế bào mô thực của cây. Kích thích sự phát triển của hệ thần kinh và mô tế bào giúp cây phát triển mạnh mẽ, sinh sản ra nhiều kháng thể giúp cây có khả năng chống lại các yếu tố khắc nghiệt từ khí hậu , môi trường như : nắng nóng, khô hạn, nhiễm phèn, đất bạc màu thiếu dinh dưỡng, nấm bệh, côn trùng chích hút.
2. Axit Fulvic:
    o Khái niệm: Axit Fulvic đã được nhà dinh dưỡng lâm sàng RUTU
DHODAPKAR – TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU Y TẾ PD HINDUJAC ẤN ĐỘ NGHIÊN CỨU. Được hình thành từ các hắc tử trầm trích mềm, mật rỉ, oxy hóa phân hủy…, màu nâu liên quan đến các mỏ than non, vùng núi đá, rác thải xác bã động thật vật, compost, bùn,….Được tích trụ và biến đổi qua hàng ngàn năm của các chất hữu cơ cho ra
sản phẩm có các phân tử có cấu trúc vô cùng phức tạp, có trọng lượng phân tử từ 1.000 – 10.000 DA, hòa tan nhanh trong nước, nhờ các phân tử vô cùng nhỏ giúp dưỡng chất thấm vào tế bào rễ cao và phức hợp linh động với hơn 60 nguyên tố hóa học. Đây là nguồn hữu cơ sinh học quan trọng trong trồng trọt.
    o Lợi ích: Axit fulvic là dạng họat chất chứa tổng hợp nhiều và đa dạng thành phần dinh dưỡng hữu cơ rất tốt cho cây và môi trường đất. Thúc đẩy kích thích nhanh sự tăng trưởng, phát triển và chứ hợp chất phenol là vai trò chính làm tăng khả năng phòng vệ của cây. Giải độc
cho cây khỏi các chất ô nhiễm.
        + Hấp thu dinh dưỡng: Acid Fulvic có khả năng cố định, lưu giữ các chất dinh dưỡng trong đất không bị trôi,kích thích ra rễ, cây quang hợp tốt, phân chia tế bào, tổng hợp protein, vận chuyển dinh dưỡng đến các bộ phận của cây giúp cây tăng trưởng khỏe mạnh và chống lại các bệnh hại. đặc biệt là bệnh phấn trắng và bệnh sương mai.

        + Tạo thuận lợi cho enzyme: Acid Fulvic tạo điều kiện thuận lợi cho các enzyme hình thành với các axit amin và chất dinh dưỡng.
        + Ổn định cấu trúc đất: Acid Fulvic giúp ổn định cấu trúc đất, tăng khả năng hấp thu các khoáng chất.

=> Vậy việc sử dụng Axit Humic và Axit Fulvic là quan trọng để tối ưu hóa sức khỏe và năng suất của cây ăn trái.


Hiện nay,Thiên Nông 689 chúng tôi đã nghiên cứu và đưa ra giải pháp tốt nhất trong sản phẩm Phân bón hữu cơ Organic ABC 01 – Fulvic Humic giúp rễ khoẻ, ra nhiều rễ, thân to cứng, lá dày, xanh, bóng, to lá, bung chồi hạ phèn, giải độc chống ngộ độc phân, to trái, sáng trái, vọt hoa mạnh, cung cấp hữu cơ, ổn định pH, chống stress. Kết hợp cả Fulvic và Humic mang lại hiệu quả tối ưu và tiết kiệm chi phí cho bà con.
Hy vọng bà con sẽ tìm thấy thông tin hữu ích trong bài viết của Thiên Nông 689. Thiên Nông 689 hy vọng với thông tin trên có thể giúp ích được bà con hiểu rõ hơn về công dụng của 2 loại dưỡng chất này .


Xin trân trọng cảm ơn quý bà con, cô bác, anh chị đã đồng hành cùng THIÊN NÔNG 689

Thiên Nông 689
5/5

 Người viết     Huỳnh Mỹ Duyên                                                                         

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *