Categoriesbản tin nông nghiệp

HOẠT CHẤT DIFENOCONAZOLE + PROPICONAZOLE TRONG VIỆC PHÒNG TRỪ NẤM BỆNH

Hoạt chất Difenoconazole + Propiconazole là hai thành phần khá phổ biến trong nhiều loại thuốc trừ nấm cây trồng hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả hai hoạt chất này, trước tiên chúng ta cần hiểu rõ về cơ chế hoạt động và những lưu ý khi sử dụng nó. Mời bạn cùng thiên nông 689 tìm hiểu về hoạt chất Difenoconazole + Propiconazole cùng cơ chế và công dụng qua bài viết sau đây.

  1. HOẠT CHẤT DIFENOCONAZOLE + PROPICONAZOLE

Difenoconazole là loại thuốc diệt nấm phổ rộng nằm trong nhóm Triazole. Nhờ phạm vi hoạt động rộng mà hoạt chất Difenoconazole có thể bảo vệ được chất lượng, năng suất cây trồng nếu được sử dụng đúng cách trong việc phun trừ nấm trên lá hoặc xử lý hạt trước khi trồng.

Propiconazole là một loại thuốc diệt nấm nằm trong họ Triazole. Loại hoạt chất diệt nấm này có thể đảm nhận được cả hai nhiệm vụ là trị và phòng bệnh cho cây trồng nhờ vào khả năng tác động nội hấp.

Thông thường, hoạt chất Propiconazole sẽ có dạng màu vàng trong, không có mùi và có công thức ở đầy đủ các dạng bột, rắn, lỏng,… Hoạt chất này sẽ có khả năng tan ít trong nước nhưng sẽ tan nhiều trong các loại dung môi hữu cơ.

Bên cạnh việc phòng và điều trị các bệnh về nấm, hoạt chất Propiconazole còn được biết đến với khả năng kiểm soát được sự phát triển của các loại vi khuẩn, virus gây hại trên nhiều loại cây trồng.

  1. CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG DIFENOCONAZOLE + PROPICONAZOLE

Difenoconazole + Propiconazole là hai loại thuốc trừ nấm có tác động nội hấp. Khi được phun lên cây, hoạt chất Difenoconazole + Propiconazole sẽ can thiệp, tác động lên các tế bào nấm gây bệnh và làm cho hình thái, chức năng của chúng bị thay đổi. Từ đó difenoconazole + propiconazole có thể dễ dàng ngăn cản được sự phát triển của nấm gây bệnh.

Đặc biệt, Difenoconazole + Propiconazole có hiệu lực cao, hoạt chất này chỉ có tác động tiếp xúc, lưu dẫn cao, có khả năng lưu dẫn nên được sử dụng để phòng và trị nhiều đối tượng nấm.

Difenoconazole + Propiconazole hoạt động bằng cách ức chế quá trình phân tán của mầm nấm trong tế bào cây. Điều này ngăn chặn sự phát triển của nấm bệnh và làm suy yếu khả năng tấn công cây trồng.

Cơ chế hoạt động độc đáo này giúp ngăn chặn sự lây lan của bệnh và bảo vệ cây trồng.

  1. CÔNG DỤNG DIFENOCONAZOLE + PROPICONAZOLE

Sử dụng Difenoconazole + Propiconazole phòng và trị các bệnh nấm trên cây ăn quả

– Phòng và chữa bệnh đốm, vảy lá gây ra từ nấm trên cây chuối.

– Bệnh vảy nến, vảy nhẫn, đốm lá thường xuất hiện trên cây táo.

– Bệnh thán thư, ghẻ gây hại nặng trên các loại cây ăn quả có múi như cam, quýt, chanh,… cây vải, nho.

– Bệnh lùn sọc đen, thối trắng trên quả ở cây nho.

– Bệnh gai gây hại cho quả lựu.

– Bệnh rỉ sắc, nấm hồng, thói trái, than thư trên sầu riêng.

Difenoconazole + Propiconazole trị nấm cho cây lương thực. Khô vằn, lép hạt ở cây lúa. Phòng trừ bệnh đốm lá trên cây ngô. Bệnh cháy lá sớm xuất hiện ở cây khoai tây. Một số bệnh trên cây lúa mì như thối rễ, khô vằn, lá bị bạc, cây thối nhũn, phấn trắng,…

Dùng Difenoconazole + Propiconazole phòng trị nấm bệnh trên rau, hoa màu và các loại cây khác. Bệnh cháy lá nặng và thán thư gây hại cho cây dưa hấu. Một số loại bệnh nấm gây hại cho cây dâu tây như phấn trắng, đốm lá, bệnh thán thư, đốm đen, đốm nâu, hiện tượng mốc xám,…

Thán thư trên cây hồ tiêu. Bệnh trên cây cà chua: Mốc lá, lá bị đốm, bạc lá sớm, xuất hiện phấn trắng,… Phòng, trị bệnh phấn trắng trên cây dưa chuột và ở một số loại dưa khác. Trị một số bệnh phổ biến trên đậu cô ve như gỉ sắt, đốm lá, bệnh thán thư,…

Phòng và trị bệnh đốm đen hiệu quả cho các loại rau thuộc họ cải ví dụ như cải thảo. Bệnh đốm đen, cháy bìa lá, gỉ sắt, đốm tím, lá bạc sớm,… trên cây hành, tỏi.

….. Lưu ý;  khi dùng difenoconazole + propiconazole trị bệnh trên cây trồng. Hoạt chất difenoconazole + propiconazole sẽ có hiệu quả trị nấm bệnh cực mạnh nếu được phun sớm ở giai đoạn đầu của bệnh trên cây trồng.

– Không nên trộn hoạt chất Difenoconazole + Propiconazole cùng với các loại chế phẩm có chứa đồng. Trong trường hợp bắt buộc trộn chung difenoconazole + propiconazole với chế phẩm đồng thì bạn cần tăng liều lượng hoạt chất Difenoconazole hơn 10% và cung cấp đủ lượng nước tiêu thụ trong quá trình phun thì mới đạt hiệu quả.

– Tuyệt đối không được lạm dụng hoạt chất Difenoconazole + Propiconazole trong quá trình trồng trọt. Cách tốt nhất là bạn không nên dùng hoạt chất Difenoconazole + Propiconazole quá 3 lần trong tháng.

  1. ƯU ĐIỂM DIFENOCONAZOLE + PROPICONAZOLE

Hoạt chất Difenoconazole + Propiconazole.  Tác dụng mạnh và hiệu quả cao khi phòng trừ, khi nấm đã nhễm vào mô thực vật. Nên phối Difenoconazole + Propiconazole để tăng hiệu quả phòng và trị bệnh. Nhờ 3 tác dụng Nhanh – Mạnh – Lưu dẫn.

Hoạt chất Difenoconazole + Propiconazole có phổ tác dụng rộng, phòng trừ nhiều nấm thuộc lớp nang khuẩn, đảm khuẩn và nấm bất toàn gây nên các bệnh như đốm lá, gỉ sắt, thán thư, thói trá, ghẻ, phấn trắng… cho nhiều loại cây trồng.

  1. MỨC ĐỘ ĐỘC HẠI DIFENOCONAZOLE + PROPICONAZOLE

difenoconazole + propiconazole thuộc nhóm thuốc trị bệnh cho cây trồng, khi sử dụng bạn nên trang bị bảo hộ đầy đủ, đọc khỉ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng. Nếu tiếp xúc thường xuyên với thuốc có thể gây ra bệnh da mãn tính. Do vậy khi sử dụng các sản phẩm phải sử dụng các biện pháp phòng hộ cơ bản như găng tay, kính bảo hộ và quần áo dài tay.

Trước khi sử dụng, vui lòng đọc kỹ hướng dẫn ghi trên nhãn mác sản phẩm. Trong lúc sử dụng, không để người và vật nuôi vào phu vực phun thuốc cho đến khi sản phẩm khô hoàn toàn.

Chlorothalonil. có thể phối hợp chung với hầu hết các loại thuốc trừ sâu bệnh khác, trừ các loại thuốc có chứa lưu huỳnh và vôi (lưu ý nên tham khảo ý kiến của cán bộ khuyến nông trong khu vực).

Difenoconazole + Propiconazole chuyển hóa thành Triazolylalanine và Triazolylacetic acid, một phần bị hydroxy hóa vòng phenyl. Quá trình này tạo ra các chất không gây độc cho cây.

difenoconazole + propiconazole độc với các động vật, thực vật thủy sinh và với các loại côn trùng bắt mồi.

  1. THUỐC TRỪ BỆNH HOẠT CHẤT DIFENOCONAZOLE + PROPICONAZOLE

Hiện nay, hoạt chất difenoconazole + propiconazole. đã được CTYCPXNK THIÊN NÔNG 689 CÙNG CTYCPXNK THIÊN HÀ WTO phân phối với tên gọi SẠCH BỆNH với hiệu quả phòng trị nhiều loại bệnh trên nhiều đối tượng cây trồng

Bài viết trên đây là thông tin về hoạt chất Difenoconazole + Propiconazole. mà thiên nông 689 đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại cho nhà nông và bạn những kiến thức bổ ích cũng như giúp ích cho nền nông nghiệp.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này. Nếu muốn tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác, xin mời các bạn truy cập vào trang web thien nong 689 của chúng tôi mỗi ngày nhé.

__________________________________________
THIÊN NÔNG 689 TẬN TÂM- CHẤT LƯỢNG

.Mọi thắc bà con xin liên hệ:
☎️ 0785.888.689 hoặc 0785.988.689
🅾️ YouTUBE: THIÊN NÔNG 689
📩 Trang web: thiennong689.vn
📞 7h30 – 17h00

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *