CategoriesBản tin kỹ thuật bản tin nông nghiệp

GIÚP SẦU RIÊNG LỚN TRÁI XANH GAI, TRÁNH BỂ GAI


Để có được một mùa vụ cho năng suất cao bà con cần phải làm đúng kỹ thuật và quy trình, nhất là đối với giai đoạn nuôi trái đây là giai đoạn đáng chú ý và đặc biệt quan trọng làm ảnh hưởng đến năng suất cả mùa vụ. Sầu riêng trong giai đoạn mang trái có rất nhiều vấn đề phát sinh nên bà con cần lưu ý thêm, nhất là tình trạng sầu riêng bị nứt gai, nứt cuốn làm trái rụng và không cho năng suất như mong muốn. Vậy chúng ta cần làm gì giúp sầu riêng lớn trái, xanh gai, tránh bị tình trạng nứt gai?
Nguyên nhân gây ra tình trạng nứt gai, nứt cuốn là gì?

Tưới nước không đều: có thể trong quá trình nuôi trái bà con tưới không đủ nước và sau đó cứ nghĩ tưới nhiều nước vì nghĩ sẽ giúp cây phục hồi lại nhanh hơn. Nhưng đều đó hoàn toàn sai, nếu cây đang trong tình trạng thiếu nước mà ta lại tưới nước dồn dập quá nhiều nước trái sẽ bị sốc nước cuốn trái và vỏ trái sẽ bị căng và gây ra tình trạng nứt.
Mất cân bằng dinh dưỡng: thiếu canxi hoặc thừa đạm cũng có thể gây ra tình trạng nứt cuốn và nứt gai, canxi giúp củng cố cấu trúc tế bào, hỗ trợ quá trình phát triển và giảm áp lực bên trong trái.
Sau đây Thiên Nông sẽ đưa ra một số biện pháp giúp bà con phòng ngừa và khắc phục tình trạng nứt gai, nứt cuốn trên trái sầu riêng.
Tưới nước đều đặn cho cây, không quá ít hoặc không quá nhiều, theo dõi tình trạng độ ẩm của vườn để có thể điều chỉnh lượng nước hợp lý. Xử lý vườn thông thoáng, tạo điều kiện thoát nước tốt cho vườn.
Bón phân hợp lý, tránh những loại phân bón có độ đạm cao để tránh bị thừa đạm.
Bổ sung trung vi lượng cần thiết cho cây, đặc biệt là canxi.
Bà con có thể tham khảo bộ sản phẩm Dưỡng Chất Best + Canxi Silic của Thiên Nông 689 giúp cung cấp đầ đủ dưỡng chất cần thiết cho cây và trái. Giúp lớn trái xanh gai, nuôi trái, tránh tình trạng trái bị nứt gai, nứt cuốn.

THIÊN NÔNG 689 TẬN TÂM- CHẤT LƯỢNG
Mọi thắc mắc bà con xin liên hệ:
☎️ 0785.888.689 hoặc 0785.988.689
YouTUBE: THIÊN NÔNG 689
7h30 – 17h00
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *