Categoriesbản tin nông nghiệp

NUÔI TRÁI SẦU RIÊNG SAU XỔ NHỤY TỪ 15 – 30 NGÀY


Giai đoạn sầu riêng sau xổ nhụy rất mẫn cảm với các loại phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật và lượng nước tưới phải phù hợp tránh để tình trạng bị thiếu hoặc dư nước. Tuy nhiên, giai đoạn này sầu riêng cũng rất cần dinh dưỡng để nuôi trái non, tránh việc để thiếu dinh dưỡng làm trái bị teo và dễ bị rụng trái. Vậy ta cần cung cấp dinh dưỡng như thế nào cho phù hợp?

Trước hết bà con cần làm là điều khiển được đọt đi cho hợp lý, để tránh tình trạng đi đọt mạnh làm cạnh tranh dinh dưỡng với trái. Dưới gốc cung cấp dinh dưỡng bằng các loại phân bón hữu cơ và phun trong các loại thuốc giúp dai cuốn, nuôi trái (lưu ý nên tham khảo thành phần trước khi sử dụng vì nếu dùng phân bón có hàm lượng Lân, Kali cao sẽ gây ra tình trạng đi đọt mạnh, làm ảnh hưởng đến quá trình nuôi trái và làm cháy lá sầu riêng)
Tỉa trái sầu riêng, bước này cũng là một trong những bước rất quan trọng trong việc nuôi trái sầu riêng. Tỉa bớt những trái có cuốn nhỏ, méo, sâu bệnh trên cùng một chùm vì chỉ để lại khoảng 3 – 5 trái trong một chùm. Như vậy cây sẽ tập trung dinh dưỡng nuôi những trái còn lại như vậy trái sẽ có đủ dinh dưỡng hơn.
Bà con có thể cung cấp dinh dưỡng hữu cơ cho cây bằng cách tưới gốc và phun hỗ trợ bên trong trái giúp cung cấp dinh dưỡng kịp thời để nuôi trái sầu riêng.
Dưới đây là kinh nghiệm thực tế sau những vụ mùa hỗ trợ bà con và hiện tại có nhiều nhà vườn đã áp dụng Thiên Nông 689 và đã thành công, hôm nay Thiên Nông 689 xin chia sẻ cụ thể với bà con như sau:
– Sầu riêng sau khi xổ nhụy 5 – 7 ngày bà con cần tưới nước tăng dần, sau 15-20 ngày thì cung cấp dinh dưỡng bằng xô Dưỡng Chất C + xô Vi Lượng để tưới gốc, giúp nuôi cây, nuôi trái.

Liều lượng pha cụ thể như sau: 1 xô Dưỡng Chất C + 1 xô Vi Lượng pha 10.000 lít nước và tưới được cho 200 gốc sầu riêng, giúp nuôi rễ cung cấp dinh dưỡng lên trái, ổn định môi trường pH của đất hoàn toàn bằng hữu cơ.

THIÊN NÔNG 689 TẬN TÂM- CHẤT LƯỢNG
Mọi thắc mắc bà con xin liên hệ:
☎️ 0785.888.689 hoặc 0785.988.689
YouTUBE: THIÊN NÔNG 689
7h30 – 17h00
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *