CategoriesBản tin kỹ thuật bản tin nông nghiệp

SỬA TRÁI SẦU RIÊNG 10 NGÀY ĐẾN 20 NGÀY SAU XỔ NHỤY


Hiện nay, sầu riêng của một số bà con vừa xổ nhụy và đang trong giai đoạn nuôi trái. Đây là một trong những giai đoạn quan trọng nhất đối với cây sầu riêng, có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và năng suất của cả mùa vụ. Và việc chăm sóc sầu riêng như thế nào để tránh gặp tình trạng méo trái, mất hộc, làm cho trái được tròn đều dày cơm được thành phẩm như ý. Bà con cùng Thiên Nông 689 tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này như thế nào nhé.

– Nguyên nhân gây méo trái

+ Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến chính là quá trình thụ phấn của sầu riêng, trong quá trình thụ phấn nếu cây của chúng ta bị suy yếu cây không đủ dinh dưỡng, hạt phấn sẽ ít không đủ để thụ phấn sẽ dẫn đến quá trình thụ phấn không hoàn chỉnh. Khi thụ phấn xong nó sẽ không hình thành được phôi (hạt), khi đó trái sầu riêng sẽ không hình thành được hộc dẫn đến tình trạng lép, méo trái sầu riêng.
+ Do thiếu nước hoặc dư nước: thiếu nước sẽ dẫn đến tình trạng trái bị còi cọc, trái bị khô lúc này sẽ dễ bị rệp sáp và nấm gây hại tấn công có thể dẫn đến tình trạng thiếu dinh dưỡng sẽ gây ra méo trái. Nhưng khi tưới quá nhiều nước dẫn đến tình trạng dư thừa nước cây bị sốc nước sẽ dẫn đến tình trạng rụng trái non, đọt bung mạnh và sẽ gây cạnh tranh dinh dưỡng với trái làm mất hộc, méo trái.

+ Do dinh dưỡng
Giai đoạn đầu khi sầu riêng đang trong quá trình nuôi trái mà cây đi đọt, cơ đọt yếu. Lúc này cây chỉ tập trung nuôi đọt làm cạnh tranh dinh dưỡng với trái khiến cho méo trái, trái chậm lớn, làm cho trái bị dị hình thậm chí có thể gây ra rụng trái hàng loạt.
Trên cây nuôi một lúc nhiều cổ bông, trái làm cho dinh dưỡng phân tán không đều, làm trái chậm phát triển và dẫn đến méo trái, mất hộc.
Sau khi xổ nhụy bà con cho bón phân hóa học quá sớm làm mất cân bằng dinh dưỡng của cây, có thể bị thừa dinh dưỡng.
Do sâu bệnh hại tấn công làm cho rễ bị hư không hấp thụ được dinh dưỡng nuôi trái, hoặc phun quá nhiều thuốc hóa học dẫn đến dư liều.
– Biện pháp khắc phục như thế nào?
Bà con cần kiểm soát được lượng nước, không để quá thiếu hoặc quá thừa nước.
Đối với bà con trồng số lượng ít có thể dùng biện pháp thụ phấn bổ sung để giúp trái được thụ phấn hoàn toàn giúp trái đủ hộc.
Cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để nuôi cây và nuôi trái, và bà con cần có một cơi đọt hoàn chỉnh để tránh tình trạng đọt cạnh tranh dinh dưỡng với trái.
Mời bà con tham khảo thêm các sản phẩm của Thiên Nông 680 giúp nuôi trái và sửa trái sầu riêng sau xổ nhụy.

 

Sản phẩm Sửa Trái + Bets Bo giúp dai cuốn, chống rụng, sửa trái. Phun giai đoạn trái từ 10 ngày sau xổ nhụy
Sản phẩm Sửa Trái + Dưỡng Chất Best giúp nuôi trái, sửa trái. Phun giai đoạn trái từ 20 ngày sau xổ nhụy.

THIÊN NÔNG 689 TẬN TÂM- CHẤT LƯỢNG
Mọi thắc mắc bà con xin liên hệ:
☎️
0785.888.689 hoặc 0785.988.689
YouTUBE: THIÊN NÔNG 689
7h30 – 17h00
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *